1 ngày khám phá du lịch Tuy Hòa - Phú Yên các địa điểm đẹp

Phú Yên là tỉnh có nhiều núi non hùng vĩ và còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, xanh biếc, những bãi biển bao la, cát trắng, ghềnh Đá Đĩa kỳ thú… Lấy thành phố Tuy Hòa làm trung tâm, bạn có thể sắp xếp hành trình du lịch Tuy Hòa - Phú Yên để du ngoạn những địa danh tuyệt đẹp ở dải đất miền Trung thân thương khí hậu ôn hòa, mát mẻ, cùng tham quan và thưởng thức những món ăn đặc sản vùng đất Phú Yên.

1. Vực Phun

Điểm đến đầu tiên du lịch Tuy Hòa - Phú Yên du khách không chỉ được thưởng cảnh đẹp non nước mà còn có thể kết hợp nghiên cứu những di tích văn hoá lâu đời như chùa Hương Tích – một trong những ngôi chùa cổ ở tỉnhPhú Yên. Ngoài ra, khi thăn quan khu vực này còn có nhiều hoạt động du lịch Phú Yênhấp dẫn như: leo núi, sinh thái, cắm trại,…

Đường đi: Từ TP Tuy Hòa- Phú Yên đi về phía Tây theo trục đường ĐT 645, rồi rẽ về phía Nam xã Hoà Mỹ, đi thẳng vào vùng núi Đá Đen, rồi ngược lên đầu nguồn sông Bánh Lái sẽ thấy một thác nước của dòng suối Cái cao 15 m chảy giữa hai vách đá đó là thắng cảnh Vực Phun.

2. Cao nguyên Vân Hòa

Nằm ở độ cao 400m địa danh này tuyệt đẹp khi đi du lịch Tuy Hòa- Phú Yên, được xem như Đà Lạt của Phú Yên. ở khu vực này nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và các loại kẹo làm từ 2 loại trái này. Các sản vật đặc trưng của vùng đát Phú Yên được bán ở khắp nơi tại cao nguyên Vân Hòa, bên đường. Đi từ thành phố Tuy Hòa, dọc theo Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 14 km đến thôn Hòa Đa, rẽ trái theo conđường 643 đi tiếp theo hướng Tây khoảng 25 km sẽ đến cao nguyên Vân Hòa.

3. Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô có 12 bãi nhỏ, được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà. Mỗi bãi một đặc điểm riêng nhưng đều hữu tình với cung biển xanh ngát, những bãi cát trải dài ven biển phù hợp cho khách tham quan, tắm biển hay thưởng thức hải sản. Khi du lịch Phú Yên đến địa điểm này du khách có thể thuê ra biển khám phá cái bao la của biển lớn hay chinh phục đỉnh núi Đá Bia chìm trong màn sương trắng.

4.Hòn Nưa- địa điểm du lịch Tuy Hòa- Phú Yên không thể bỏ lỡ

Xuất phát từ Tuy Hòa, bạn đi theo Quốc lộ 1A di chuyển khoảng 30km thì đến Đèo Cả, 12 km đường đèo bạn rẽ trái theo đường vào cảng Vũng Rô hoặc bạn đi theo đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà Phú Yên. Nếu có nhiều thời gian để dừng chân ngắm cảnh, du khách nên thuê xe máy đi rất tiện.

Hòn Nưa có hình dáng giống như cây trụ chia đôi cánh cửa phía Nam cao 105m vào vịnh Vũng Rô. Đến Hòn Nưa, bạn sẽ bất ngờ trước bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung, cát trắng, biển xanh. Tuyệt hơn, nếu mang theo đồ lặn, du lich Hòn Nưa bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê ly của những rặng san hô dưới đáy biển ven bờ.